Lượt xem: 241

Sóc Trăng bước đầu phát triển tổ chức Đảng tại doanh nghiệp tư nhân

Nhằm tạo điều kiện để các đảng viên đang làm việc tại doanh nghiệp tư nhân được sinh hoạt Đảng, nhất là phát huy vai trò hạt nhân, tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, tuyên truyền, vận động người lao động chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ra sức thi đua lao động, sản xuất, những năm gần đây, công tác phát triển tổ chức Đảng tại doanh nghiệp tư nhân bước đầu được quan tâm. Ngoài được thành lập, tổ chức Đảng tại doanh nghiệp tư nhân cũng nhận được sự hướng dẫn trong công tác tổ chức, giúp các chi bộ từng bước ổn định, phát huy vai trò hạt nhân chính trị tại công ty, doanh nghiệp, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp cho người lao động, đáp ứng nguyện vọng của các đảng viên, góp phần vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.

 


Quang cảnh Lễ kết nạp đảng viên 

 

    Ngày 17/5/2021, Đảng ủy các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng (nay là Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp) tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Chi bộ công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Xây dựng Sông Tiền trực thuộc Đảng ủy các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Chi bộ khi mới thành lập gồm 03 đồng chí. Trong đó, đồng chí Nguyễn Nghĩa Thông – Giám đốc Công ty được chỉ định làm Bí thư Chi bộ. Từ khi thành lập đến nay, với sự hỗ trợ, hướng dẫn từ Đảng ủy Khối, Chi bộ công ty đã nhanh chóng ổn định tổ chức, thực hiện sinh hoạt cũng như hoạt động theo đúng quy định, quy chế. Việc xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên không chỉ giúp doanh nghiệp hoạt động đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nội quy, quy định của doanh nghiệp mà tổ chức đảng còn là cầu nối phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người lao động tới chủ doanh nghiệp, qua đó, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đồng chí Nguyễn Nghĩa Thông - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Xây dựng Sông Tiền cho biết: “Khi đủ điều kiện về số lượng đảng viên, tôi xin Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh thành lập Chi bộ. Từ khi Chi bộ được thành lập thì lợi ích lớn nhất là góp phần ổn định tình hình lao động và phát triển sản xuất. Chi bộ phát huy tốt vai trò lãnh đạo, đảng viên có trình độ chính trị vững vàng, chuyên môn cao, góp phần tăng cường tuyên truyền chính sách đến người lao động, giúp họ có nhận thức đúng đắn. Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, phát huy dân chủ, đảm bảo hài hòa lợi ích của công ty và người lao động được duy trì, nhờ đó công ty không ngừng phát triển.”

    Với các đảng viên, việc được thành lập Chi bộ tại công ty đã tạo điều kiện rất lớn cho đảng viên trong việc sinh hoạt. Các đảng viên đã chuyển từ sinh hoạt tại địa phương nơi cư trú đến sinh hoạt tại công ty. Điều này đã tạo nhiều thuận lợi khi đa số đều được cùng làm việc, nắm bắt được tâm tư, tình cảm, có sự gần gũi, thấu hiểu công việc. Từ đó, tạo sự gắn bó, tinh thần đoàn kết, thống nhất trong ý chí và hành động, góp phần rất lớn trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh doanh tại công ty, doanh nghiệp. Đồng chí Hứa Minh Thành - đảng viên Chi bộ Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Xây dựng Sông Tiền chia sẻ: “Trước ngày 17/5/2021, công ty chưa có Chi bộ, sinh hoạt đảng địa bàn nơi cư trú cũng gặp khó khăn, nhiều khi không sắp xếp được thời gian về dự họp đầy đủ. Từ khi công ty được thành lập Chi bộ thì trong sinh hoạt đảng viên tại công ty cũng thuận lợi. Anh em sinh hoạt chung, trao đổi, chia sẻ nhiều vấn đề trong công tác đảng cũng như chuyên môn, tạo sự gắn kết, tạo động lực phấn đấu, rèn luyện cho bản thân mình, mình thấy có trách nhiệm hơn. Các anh em là đảng viên cũng hỗ trợ cho những anh em trẻ, chưa vào Đảng, dần dần tạo sự phát triển cho Chi bộ đông hơn về số lượng và chất lượng hơn. Đến nay, Chi bộ hoạt động ngày càng đi vào nền nếp, ổn định hơn.”

    Hiện tại, tổng số người lao động tại Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Xây dựng Sông Tiền là 20 người. Nhận thấy người lao động trong công ty chủ yếu là đội ngũ lao động trẻ, có ý chí phấn đấu, rèn luyện để được đứng trong hàng ngũ của Đảng, Công ty đã tiếp tục tạo nguồn kết nạp đảng viên. Trong năm 2022, Chi bộ đã cử 05 đồng chí đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong đó, đã kết nạp thêm 02 đồng chí. Chi bộ đã có kế hoạch trong dự nguồn phát triển Đảng trong những năm sau, nhằm phát triển tổ chức đảng, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của người lao động công ty cũng như tạo sự lớn mạnh về tổ chức, từng bước xây dựng Chi bộ Đảng ngày càng vững mạnh. Đồng chí Nguyễn Nghĩa Thông - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Xây dựng Sông Tiền cho biết thêm: “Nói chung khi mới thành lập đảng viên đều chuyển sinh hoạt từ nơi khác về, tất cả đều đảng viên nhưng chưa giữ chức vụ nào trong Đảng nên hoạt động lúc đầu khó khăn. Nhờ sự quan tâm của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp, chỉ đạo sát sao, hướng dẫn nhiệt tình nên mọi khó khăn cũng vượt qua, Chi bộ ổn định hơn, giờ cũng đã tăng thêm về số lượng. Dự kiến là Chi bộ sẽ tiếp tục tạo nguồn phát triển đảng viên trong thời gian tới. Trong đó, chú trọng chất lượng, đảng viên phải có đủ năng lực, trình độ chính trị vững vàng, đảm bảo công việc và trách nhiệm, góp phần cho công ty ngày càng phát triển.”

    Thực hiện Chỉ thị số 33 ngày 18/3/2019 của Ban Bí thư về tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân, nhằm khơi dậy mọi nguồn lực để phát triển đất nước theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong năm 2021, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh sau thời gian nghiên cứu, khảo sát và thực hiện các quy trình, thủ tục theo quy định của Đảng, đã lần lượt tổ chức công bố quyết định thành lập 03 chi bộ, gồm: Chi bộ công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Xây dựng Sông Tiền, Chi bộ Công ty cổ phần Hưng Thịnh và Chi bộ Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm Bánh pía - Lạp xưởng Tân Huê Viên. Cùng với việc tổ chức lễ công bố, Đảng ủy đã hướng dẫn các quy định, giúp các chi bộ sớm ổn định về tổ chức. Đồng thời, đề nghị các chi bộ sau lễ công bố, cần tập trung xây dựng quy chế làm việc; quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ kinh doanh giữa cấp ủy với lãnh đạo công ty; xây dựng phương hướng, nhiệm vụ của Chi bộ giai đoạn 2022 - 2025. Xây dựng Nghị quyết về quy hoạch, tạo nguồn kết nạp đảng viên giai đoạn 2022 - 2025 và năm 2022. Phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên trong Chi bộ, đảm nhiệm công tác của Chi bộ. Thực hiện tốt việc sinh hoạt lệ định kỳ của Chi bộ; lập dự toán về kinh phí hoạt động của Chi bộ. Phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo công ty trong việc vận động đảng viên tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động, nhất là thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh của công ty…

    Thực tế cho thấy, việc thành lập Chi bộ tại các công ty trong thời gian qua có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhằm tạo điều kiện cho các đảng viên được sinh hoạt, thấy rõ hơn trách nhiệm của mình. Công ty có Chi bộ Đảng sẽ là nơi để các đảng viên được thường xuyên học tập, nắm vững mục tiêu, lý tưởng, quan điểm, đường lối của Đảng, là nơi rèn luyện, trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống. Đặc biệt, việc thành lập tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp tư nhân đã phát huy được vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức Đảng tại doanh nghiệp, các đảng viên sẽ phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, vai trò tiên phong, gương mẫu trong hoạt động kinh doanh, bảo đảm quyền lợi cho người lao động, tạo điều kiện thuận lợi trong việc tập hợp đảng viên tổ chức sinh hoạt định kỳ, cũng như các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng trong đảng viên và quần chúng tại doanh nghiệp; chủ động hơn trong công tác quy hoạch, tạo nguồn kết nạp đảng viên, trực tiếp lãnh đạo hoạt động các đoàn thể, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, góp phần cùng cả nước đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế trong giai đoạn hiện nay.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 6523
  • Trong tuần: 77,230
  • Tất cả: 11,800,550